Tưởng niệm 76 năm ngày hy sinh của nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu 7/3/1944 - 7/3/2020

Sunday, March 8, 2020
Tại Xuân Cầu
Tại Sơn La

Lễ giỗ tưởng niệm 76 năm ngày hy sinh của nhà cách mạng LS Tô Hiệu

Nghĩa Giang Tô

Lễ giỗ tưởng niệm 76 năm ngày hy sinh của nhà cách mạng LS Tô Hiệu tổ chức sáng nay 7/3/2020 tại nhà thờ họ Tô, quê hương Xuân Cầu, Văn Giang, Hưng Yên trong không khí trang nghiêm, đầm ấm.
Về dự có bà Tòng Thị Phóng, UBCT, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Đại tướng Tô Lâm, UVBCT Bộ trưởng Bộ CA, Lãnh đạo hai tinh Hưng Yên và Sơn La; bà con trong dòng họ và quê hương; hội dòng họ Tô VN.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn thị Kim Ngân đã gửi Lẵng hoa kính dâng.

Ba Tòng Thị Phóng đã có lời phát biểu chân tình và xúc động đồng thời tặng quĩ học bổng Tô Hiệu huyện Văn Giang 50 triệu đồng.


Nguồn: FB Nghĩa Giang Tô - 7/3/2020



Kỷ niệm 76 năm ngày hy sinh oanh liệt của nhà Cách mạng tiền bối Tô Hiệu



Đoàn cán bộ thay mặt Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh Hưng yên và hơn 200 ngàn hội viên đã đến làm lễ dâng hương tại nhà Lưu niệm nhà Cách mạng liệt sỹ Tô Hiệu tại làng Xuân cầu xã Nghĩa trụ huyện Văn giang



Nguồn: FB Hoàng Thịnh - 7/3/2020 lúc 08:36 ·

Nghĩa Giang Tô - 7/3/2020 lúc 18:55 ·

Thật kỳ lạ và thích thú: hôm qua 13 tháng 2 âm lịch là ngày giỗ của LS Tô Hiệu theo âm lịch, thì cây đào tại nhà thờ họ Tô Xuân Cầu Hưng Yên được chiết từ cây đào Tô Hiệu Sơn La cũng nở những nhụy hoa đầu tiên!



Giỗ lần thứ 76 của nhà cách mạng liệt sỹ Tô Hiệu


Ngày 07/3/2020 là ngày giỗ lần thứ 76 của nhà cách mạng liệt sỹ Tô Hiệu. Năm nay do tình hình dịch bệnh nên gia đình chỉ tổ chức dâng hương với quy mô nhỏ; các tổ chức cũng chỉ cử các đoàn ít người đến dâng hương.

Cuối tuần trước, trường THCS Tô Hiệu quận Lê Chân TP Hải Phòng đã mang đến những tình cảm thân thương, ấm áp từ TP cảng cung với những lẵng hoa đẹp, những chậu mẫu đơn rực rỡ.

Hôm nay ngày 03/3/2020, Đ/C Đoàn Văn Hoà, UV thường vụ tỉnh ủy, giám đốc sở VH, TT, DL tỉnh Hưng Yên, Đ/C Bùi Thế Cử, phó chủ tịch UBND và cán bộ sở văn hoá đã đến thăm và dâng hương tại nhà thờ họ Tô và nhà tưởng niệm LS Tô Hiệu.



Nguồn: FB Nghĩa Giang Tô - 3 tháng 3/2020 lúc 15:42 ·



Hội Khuyến học tỉnh: Trao học bổng Tô Hiệu cho học sinh giỏi Quốc gia

Nguyễn Thư

Ngày 7/3, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ Kỷ niệm Ngày giỗ lần thứ 76 Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu và trao học bổng Tô Hiệu cho học sinh giỏi Quốc gia.
Các đại biểu cùng các em học sinh thắp hương tưởng nhớ đồng chí Tô Hiệu tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp và hoạt động cách mạng của Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu. Trong đó khẳng định đồng chí Tô Hiệu là cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng tham gia cách mạng từ thủa thiếu niên và đã hy sinh tại Nhà ngục Sơn La ngày 7/3/1944. Cuộc đời đồng chí tuy ngắn ngủi nhưng cống hiến của đồng chí cho dân, cho nước thật to lớn, đồng chí đã biến Nhà tù Sơn La thành trường học cách mạng, đào tạo được nhiều cán bộ ưu tú cho Đảng, cho cách mạng.

Quỹ học bổng Tô Hiệu tỉnh Sơn La được thành lập nhân kỷ niệm 75 năm ngày hy sinh của Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu (7/3/1944 - 7/3/2019) nhằm động viên, cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của các thế hệ học sinh tỉnh ta. Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh ta đã có những phát triển không ngừng,
hiện toàn tỉnh có 32.200 cử nhân, 1.400 thạc sỹ, 114 tiến sỹ và 7 giáo sư, phó giáo sư đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đưa Sơn La là tỉnh phát triển khá.
Đặc biệt, con em các dân tộc được dạy tốt, học tốt; hằng năm nhiều em đạt được nhiều giải cao tại các kỳ thi Quốc gia.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng Giấy khen cho 13 em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2019 trích từ Quỹ học bổng Tô Hiệu.

Trước đó, Đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ đồng chí Tô Hiệu và các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La.


Nguyễn Thư

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao Giấy khen cho các em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2019



Nguồn: Báo Sơn La Điện tử - Ngày 07 tháng 03 năm 2020


Nghĩa Giang Tô 8/3/2020 ·
Một số hình ảnh về dâng hương ngày giỗ Bác Tô Hiệu của Hội khuyến học Sơn La 7/3/2020



0 nhận xét:

Post a Comment