Dâng hương tưởng niệm ngày sinh chiến sĩ cách mạng Tô Hiệu

Thursday, March 8, 2012

Kỷ niệm 100 năm Năm sinh Nhà cách mạng Tô Hiệu (1912-2012)

_ CTV Phạm Minh Hoàng _
(VOV) - Những cống hiến của nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu đối với đất nước luôn là tấm gương sáng để các thế hệ mai sau học tập.



Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 7/3/2012, nhân kỷ niệm 100 năm này sinh chiến sĩ cách mạng Tô Hiệu, tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Hưng Yên cùng gia đình đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu.

Trong diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu, ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Hưng Yên đã nhấn mạnh những tác động tích cực của tấm gương, tinh thần Tô Hiệu để lại cho các thế hệ cách mạng.

“Cuộc đời hào hùng của nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu đã để lại bài học to lớn về truyền thống cách mạng không chỉ với riêng lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng mà còn của cả dân tộc Việt Nam. Tấm gương hy sinh anh dũng, bất khuất của đồng chí là sự tiếp nối những gương anh hùng, liệt nữ trong lịch sử nước nhà. Tinh thần yêu nước, “thà chết chứ không chịu làm nô lệ” của con dân nước Việt qua tấm gương Tô Hiệu ở thời đại Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được nối dài theo từng giai đoạn lịch sử dân tộc.




Cây đào do đồng chí Tô Hiệu trồng tại nhà tù Sơn La.Cây đào do đồng chí Tô Hiệu trồng tại nhà tù Sơn La.

Bên cạnh đó, tinh thần Tô Hiệu còn thể hiện ở thái độ lạc quan cách mạng. Trong địa ngục trần gian của chốn lao tù đế quốc, với vô vàn thiếu thốn, gian khổ về vật chất, sự hành hạ về tinh thần và vật vã với bệnh tật, Tô Hiệu vẫn động viên đồng chí, đồng đội của mình tin tưởng vào tương lai của cách mạng, tương lai của đất nước; cây đào do đồng chí Tô Hiệu trồng tại nhà tù Sơn La đã trở thành biểu tượng không chỉ cho tinh thần đấu tranh bất khuất kiên cường của các chiến sỹ cộng sản tại nhà tù Sơn La, mà còn là biểu tượng của sức sống cách mạng vươn lên, là lời nhắn nhủ cho hậu chủ nghĩa cộng sản sẽ ra hoa kết trái trên mảnh đất Việt Nam thân yêu.

Bản lĩnh kiên cường, bất khuất, tinh thần lạc quan cách mạng của Tô Hiệu đã trở thành di sản quý báu trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng và lịch sử dân tộc Việt Nam. Hình tượng Tô Hiệu và cây đào Tô Hiệu đã trở thành hình tượng văn học, nghệ thuật quen thuộc đối với nhân dân Việt Nam và thế giới./.

07/03/2012

 ✯✯ 


Nguồn VOV online.




 

0 nhận xét:

Post a Comment